Bạn đang muốn tìm một ngày hoàng đạo để khai trương cửa hàng? Bạn không cần biết phải chuẩn bị những gì cho lễ khai trương được diễn ra suôn sẻ? Lễ khai trương phải tổ chức ra sao? Nếu đang thắc mắc về cách khai trương cửa hàng thành công thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé, Á Châu event sẽ chia sẻ tất tần tật những việc cần làm trong ngày khai trương nhé.
Những kinh nghiệm cho việc khai trương cửa hàng
Cách chọn ngày giờ khai trương cửa hàng
Theo phong tục của người Việt Nam, việc xem ngày để chuẩn bị khai trương là một tập tục không thể bỏ qua.
Theo quan niệm, nếu chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều điều thuận, tài lộc dồi dào như ý. Khai trương thuận lợi sẽ giúp cho việc kinh doanh buôn bán sau này được nhiều may mắn và thuận buồm xuôi gió.
Chọn ngày khai trương động thổ
Ngày giờ khai trương, mở hàng được xác định tùy vào năm sinh của mỗi người. Có người thời khắc này là xấu nhưng lại là tốt với người khác. Do đó, không thể chọn giờ này tốt đẹp mà bưng nguyên áp dụng cho người kia. Ví dụ năm 2023, các ngày tốt khai trương động thổ vào các ngày: ngày Kỷ Mùi (10.12) – ngày Canh Thân (11.12) – Ngày Tân Dậu (12.12) – ngày Ất Sửu (16.12)…
Chọn tuổi người mở hàng
Để buổi lễ khai trương động thổ được tốt đẹp và như ý thì bên cạnh chọn ngày tốt động thổ thì người được chọn để ” mua hàng khai trương ” quan trọng không kém.
Theo quan niệm phong thủy thì người được chọn phải có có ngũ hành, thiên can, địa chi tương sinh với với tuổi của chủ kinh doanh. Không những vậy, năm được chọn khai trương cũng phải tương sinh với người chủ.
Các bước cần chuẩn bị cho buổi khai trương
Để ngày khai trương cửa hàng diễn ra thành công và tốt đẹp, ngoài việc xem ngày giờ thì các bước cần chuẩn bị khai trương cũng không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu các bước tổ chức lễ khai trương Á Châu Event cụ thể nhé.
Trang trí cửa hàng – chuẩn bị khai trương
Trang trí cửa hàng ngày khai trương là một trong những điểm nhấn ấn tượng đối với các vị khách mời và khách hàng.
Hãy đảm bảo tất cả các phụ kiện đi kèm như: hoa, bóng bay, băng rôn đã ở vị trí sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn trông thật lung linh và nổi bật trong ngày lễ khai trương.
Đặc biệt, bạn có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa tài lộc để bày trí tại bàn thu ngân như mèo thần tài, tỳ hưu, quả cầu phong thủy chẳng hạn.
Lên kế hoạch truyền thông
Dù buổi lễ khai trương có thành công đến bao nhiêu nhưng công tác truyền thông không được chú trọng thì đây cũng coi là một thất bại lớn của cửa hàng. Kênh truyền thông đạt hiệu suất cao sẽ giúp cửa hàng tiếp xúc được với khách hàng tiềm năng ngay từ những ngày đầu tiên hoạt động.
Hiện tại có nhiều kênh truyền thông khác nhau mà cửa hàng có thể áp dụng như: Phát tờ rơi, quảng cáo trên các báo, quảng cáo truyền miệng thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu. Ngoài ra, bạn có thể truyền thông trên các mạng xã hội của cửa hàng.
Truyền thông tốt sẽ đạt hiệu suất cao trong ngày khai trương
Cúng khai trương cửa hàng
Cúng khai trương cũng là nghi thức quan trọng trước khi khai trương giúp bạn có 1 khởi đầu thuận lợi, công việc làm ăn được hanh thông, phát đạt.
Không cần quá cầu kì, bạn có hể cúng khai trương cơ bản như sau 1 mâm cỗ đơn giản gồm: Mâm ngũ quả; nhang/nến; gạo, muối, trầu cau; nước trắng, rượu; bánh kẹo; chè, xôi; gà luộc, heo quay và một bộ lễ vàng mã.
Tuy nhiên, số lượng trên chỉ là một sự tham khảo, bạn nên kết hợp với phong tục, văn hóa tại nơi mình sống. Từ đó để có thể chuẩn bị một lễ cúng khai trương hoàn chỉnh và thuận lợi.
Xem thêm: Kịch bản tổ chức lễ khánh thành
Cúng khai trương là nghi thức cực kỳ quan trọng
Giấy mời
Sau khi đã chuẩn bị xong những bước cơ bản cho một buổi lễ khai trương thì ban tổ chức cần chuẩn bị thiệp mời để mời trước các khách mời, đối tác quan trọng trước ít nhất 2 tuần để họ có thể sắp xếp được công việc.
Việc đón tiếp các vị khách rất quan trọng. Cách bạn đón tiếp khách khứa sẽ quyết định ấn tượng về bạn trong mắt họ tốt hay xấu.
Chuẩn bị giấy mời và danh sách mời. Lời mời gửi tới các khách hàng đặc biệt với nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ về lễ khai trương sẽ tạo được thiện cảm tốt và thu hút được quan tâm của các khách mời. Do đó, doanh nghiệp nên thiết kế giấy mời thật ấn tượng, độc đáo.
Thực đơn nhẹ cho buổi khai trương
Trong bữa tiệc khai trương cửa hàng thường có một phần thời gian trong chương trình để mọi người có thể giao lưu với nhau, chia sẻ và hợp tác.Vì vậy bạn cần chuẩn bị 1 bàn tiệc ngọt khai trương đón tiếp khách hàng phù hợp
Thường sử dụng thực đơn nhẹ gồm những món chính là trái cây, bánh mặn, bánh ngọt,… Để tiếp đãi khách. Vì vậy bạn cần lưu ý chuẩn bị đủ số lượng món cũng như chất lượng món phù hợp để phục vụ khách khứa.
Kịch bản cho buổi khai trương
Xây dựng khung chương trình cơ bản của sự kiện khai trương là bước cần chuẩn bị kỹ lưỡng để bạn có thể nắm bắt được nội dung cơ bản của chương trình. Đính kèm với thiệp mời sự kiện, bạn cũng nên bổ sung thêm một phần nội dung quan trọng đó là khung chương trình của sự kiện khai trương.
Bố trí nhân sự
Tuỳ từng hạng mục trong bữa tiệc mà bạn cần sắp xếp nhân sự đảm nhiệm giúp cho các đầu mục công việc sẽ được thực hiện chỉnh chu và ai cũng cần có trách nhiệm trong sự kiện khai trương của cửa hàng.
Không chỉ vậy, nếu ban tổ chức có sự bố trí nhân sự hợp lý còn là xuất phát điểm tốt để tổ chức các sự kiện khai trương cửa hàng tiếp theo.
Bố trí nhân sự hợp lý
Công ty tổ chức sự kiện Á Châu – Địa điểm cung cấp chất lượng sự kiện hoàn hảo nhất
Bước khởi đầu luôn là một dấu mốc quan trọng để mở ra những bước tiến tiếp theo trong công việc, chính vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho ngày khai trương cửa hàng của mình thật chu đáo và kỹ lưỡng.
Để buổi khai trương được diễn ra một cách trọn vẹn và hoàn hảo, tạo được những ấn tượng tốt đẹp với khách hàng thì việc lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín,chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có được một sự kiện khai trương chất lượng và hiệu quả nhất.
Đối với đội ngũ chuyên nghiệp luôn cung cấp dịch vụ đúng chuẩn. Chúng tôi sẽ cho bạn biết những lựa chọn nào tối ưu nhất về kinh phí tuy nhiên chất lượng sự kiện vẫn được diễn ra hoàn hảo. Hãy yên tâm và để Á Châu Event đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để tạo nên một sự kiện khai trương thành công và đặc biệt nhất nhé!